Tin tức

Cảnh đẹp Hà Giang - Đã đi là không muốn về

Thứ Mon, 27/11/2023

Mình vừa có chuyến du lịch Hà Giang cách đây không lâu. Thật sự thì quyết định đi đến đây quả là không sai lầm. Tuổi trẻ mà, chúng ta cứ hãy đi đến những nơi mình chưa đặt chân đến, yêu người mình thích, ăn món ăn mình chưa thử. Tuổi trẻ của bạn đã đến Hà Giang chưa? Nếu chưa thì hãy nhanh tay book vé đi liền nhé.

Ha-giang

Đi Hà Giang mùa nào đẹp nhất?

Có thể nói, Hà Giang mùa nào cũng đẹp. Chúng ta đi mùa nào đều có thể thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp của núi rừng, con người nơi đây, mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng không lẫn đi đâu được.

- Mùa xuân: Hà Giang có rất nhiều lễ hội của đồng bào dân tộc. Cảnh sắc được bao phủ bởi hoa đào, hoa mận, thời tiết cực kỳ dễ chịu, mát mẻ.
- Mùa hạ: Vào mùa hạ, chúng ta được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa cúc dại ven đường, những thửa ruộng bậc thang mùa mạ non.
- Mùa thu: Mùa của lúa chín, những thứa ruộng bậc thang được bao phủ một màu vàng óng ánh chạy dài khắp sườn núi. Mùa này còn có lễ hội hoa Tam Giác Mạch cực kỳ đặc sắc.
- Mùa đông: Hà Giang vào mùa đông ở một số đỉnh núi cao còn có tuyết, sương giá. Nếu bạn là người yêu thích điều này thì hãy đến đây vào mùa đông.

Review chuyến đi Hà Giang 3 ngày 4 đêm

Hà Giang - mảnh đất địa đầu của tổ quốc, nơi 4 mùa đều có những cảnh đẹp mỹ mãn làm nao lòng du khách. Người ta nói, Hà Giang chỉ thích hợp đối với những người trẻ, người có sức khoẻ tốt. Điều này đúng nhưng chưa đủ, bởi hiện nay có những tour du lịch dành cho cả những người trung tuổi, đến những địa điểm tham quan như: Sông Nho Quế, cao nguyên đá Đồng Văn, cổngt trời Quản Bạ… Chỉ khi tham gia vào những tour du lịch Hà Giang mạo hiểm mới dành cho những người trẻ tuổi.

Bản thân mình cũng là một người trẻ tuổi, chưa từng đặt chân đến Hà Giang, nhân dịp được nghỉ dài ngày mình quyết định làm chuyến du lịch tới đây.

Về đi lại

Mình book tour Hà Giang tại công ty Sinh Tour, giá cả rất phải chăng lại được tư vấn đón tiếp nhiệt tình. Mình khởi hành từ Hà Nội và di chuyển lên Hà Giang ngay trong đêm, ngủ 1 đêm trên xe sáng hôm sau mình đã đặt chân tới mảnh đất tươi đẹp này.

Xem thêm : Du lịch Hà Giang bằng Ô tô

Xe tour là xe khách giường nằm rất thoải mái, sạch sẽ, có nhà vệ sinh trên xe. Nhìn chung xe chạy khá êm, bác tài lái khéo, mình ngủ ngon lành luôn, chỉ tỉnh dậy đi vệ sinh xong lại vào ngủ.

Khi đến Hà Giang thì di chuyển giữa các điểm tham quan đều được tour bố trí sẵn, ăn uống cũng khá ngon, đảm bảo vệ sinh. Mình thấy đi theo tour này khá hay, bởi chúng ta đều là người mới, chưa đến Hà Giang lần nào thì sẽ không thể biết đâu có quán ăn ngon - bổ - rẻ được đúng không nào. Đi theo tour này, họ sẽ dẫn mình trải nghiệm những thứ mà mình không hề biết đến.

Tham quan các điểm trong tour

Tour mình đi 3 ngày 4 đêm nên được tham quan khá nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang. Nói thật, nếu mình có đi tự túc thì cũng chẳng biết chỗ nào hay mà đến. Đi tour này có hướng dẫn viên người bản địa giới thiệu từng địa điểm du lịch một.

- Ngày 1: Xe đón mình từ homestay đi Nà Thác - Khuổi My, ngắm nhìn rừng núi hùng vĩ và thưởng thức đặc sản chè san tuyết. Ăn trưa tại nhà sàn của người Dao, vừa ăn vừa ngắm cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Buổi chiều chúng mình được tour dẫn đi tắm thác - một trải nghiệm mà không phải ai đến Hà Giang cũng được đi. Buổi tối, chúng mình được tư do thăm thú cảnh đẹp tại đây.
- Ngày 2: Sáng sớm mình trả phòng và xe sẽ đưa chúng mình đến với cao nguyên đá Đồng Văn. Trên đường đi sẽ dừng lại và checkin tại các điểm như: Cột mốc Km số 0, dốc Bắc Sum, cổng trời Quản Bạ, núi đôi Cô Tiên, chụp hình với cây nghiến cô đơn, tham quan dốc Thẩm Mã, đếnn Phố Cáo, dốc Chín Khoanh, thăm bản Sùng Lả, Dinh Thự Họ Vương và đặc biệt mình được đặt chân tới cột cờ Lũng Cú - điểm cực Bắc thiêng liêng của tổ quốc.
- Ngày 3: Chúng mình được ăn sáng tại nhà hàng, trả phòng khách sạn và tiếp tục cuộc hành trình: Chinh phục đèo Mã Pì Lèng, chiêm ngưỡng hẻm Tu Sản, đi du thuyền trên sông Nho Quế. Sau đó ăn trưa và bắt đầu lên xe về lại Hà Nội. Trên đường về, chúng mình còn được ghé làng dệt lanh thổ cẩm Lùng Tám của người Mông.

Xem thêm : Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Mình thấy đi tour này có cả bảo hiểm cho du khách, tức là nếu bạn gặp vấn đề gì trong suốt hành trình sẽ được bên tổ chức tour đảm bảo quyền lợi. Đây là một đặc quyền khá hay mà chỉ đi tour mới có nên mình quyết định lựa chọn.

3 ngày ở Hà Giang mình đi chơi hết mình, không có thời gian để ngủ nướng luôn ấy vì mảnh đất này thực sự quá tuyệt vời. Nếu không khám phá trọn vẹn thì quả thực là đáng tiếc.

Về ăn uống

Các món ăn mình thưởng thức hầu hết đều có trong tour, chủ yếu là các đặc sản vùng cao mà mình chưa bao giờ được thưởng thức. Ngoài ra, buổi sáng chúng mình còn được ăn sáng miễn phí tại khách sạn.

Tại sao nên chọn tour du lịch Hà Giang tại Sinh Tour?

Sinh Tour là một công ty du lịch đã có hơn 5 năm hoạt động, chúng tôi tổ chức các tour du lịch Tây Bắc, điểm mạnh là Hà Giang. Du khách có thể an tâm lựa chọn Sing Tour bởi những lý do sau:

• Đa dạng các loại tour Hà Giang từ ngắn ngày đến dài ngày cho bạn lựa chọn.
  • Hướng dẫn viên du lịch đều là người bản địa, am hiểu về văn hoá, con người, địa hình của Hà Giang.
  • Các tour được thiết kế khoa học, tối ưu thời gian, tiết kiệm chi phí.
  • Khách du lịch có bảo hiểm khi tham quan, đảm bảo du lịch an toàn.
  • Giá cả tour luôn phải chăng, hợp lý nhất thị trường.

Trên đây là thông tin review chi tiết về chuyến đi Hà Giang 3 ngày 4 đêm của mình và một số cảm nhận khi mình lần đầu trải nghiệm tour du lịch tại Sinh Tour. Mình khá hài lòng với dịch vụ và thái độ của nhân viên tại công ty. Chắc chắn, nếu có đến Hà Giang lần nữa mình vẫn sẽ chọn dịch vụ của công ty này.